Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng thăm, chúc mừng Phật đản tại Việt Nam Quốc Tự
Ngày đăng: 19/05/2021
Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng chúc mừng chức sắc Ban Trị sự Phật giáo TP.HCM nhân mùa Phật đản PL.2565
Ngày 18/5/2021, Tổng Giám mục Tổng Giáo phận TP. HCM Giuse Nguyễn Năng cùng Ban Mục vụ Đối thoại Liên tôn, đại diện các dòng tu đã đến thăm, chúc mừng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) thành phố nhân dịp Lễ Phật đản PL.2565 – DL.2021.

Tiếp đoàn tại Việt Nam Quốc Tự có Hòa thượng Thích Như Tín, Thành viên Hội đồng Chứng minh GHPGVN, Chứng minh Ban Trị sự Phật giáo TP.HCM; các Phó Trưởng Ban Trị sự Phật giáo thành phố: Hòa thượng Thích Thiện Đức, Hòa thượng Thích Huệ Văn, Thượng tọa Thích Thiện Quý (kiêm Chánh Thư ký).

Tại buổi thăm, Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng gửi lời chúc chức sắc Ban Trị sự Phật giáo cùng toàn thể tăng, ni, Phật tử TP.HCM đón mùa Phật đản PL.2565 nhiều sức khỏe, tình yêu thương và hạnh phúc.

Tổng Giám mục cho biết, truyền thống thăm viếng giữa hai tôn giáo được duy trì để tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, tôn trọng và đoàn kết để phục vụ tốt hơn cho đất nước và người dân, vì hai tôn giáo cùng mục đích hướng đến sự chia sẻ, tinh thần tương thân tương ái, cùng thực hiện các chương trình an sinh xã hội vì cộng đồng.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 thời gian qua cũng như hiện nay, cộng đồng Phật giáo, Công giáo có những mối tương quan là thực hiện tinh thần tương thân tương trợ, không chỉ giúp đỡ cho Giáo hội của mình mà còn giúp đỡ cho tất cả những người gặp hoàn cảnh khó khăn, đau thương. Và sự tương thân, tương ái ấy không chỉ lan tỏa cả nước mà con lan tỏa ra cộng đồng quốc tế, không phân biệt tôn giáo.

Tổng Giám mục Tổng Giáo phận TP.HCM cũng đã trao Sứ điệp của Hội đồng Tòa thánh về Đối thoại Liên tôn gửi cộng đồng Phật tử nhân Đại lễ Phật đản PL.2565 đến chức sắc Ban Trị sự Phật giáo TP.HCM.

Thay mặt Ban Trị sự Phật giáo thành phố cùng tăng, ni, Phật tử, Hòa thượng Thích Như Tín bày tỏ vui mừng tiếp đón và trân trọng cảm ơn Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng đã đến chúc mừng Lễ Phật đản, qua đó càng khẳng định tinh thần đoàn kết để cùng thực hiện những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, đạo pháp và dân tộc của hai tôn giáo./.

 

PV tổng hợp