Tăng, ni sinh Học viện Phật giáo TP. HCM tham gia hiến máu tình nguyện
Ngày đăng: 08/06/2021
Tăng, ni sinh Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP. HCM tham gia hiến máu
Ngày 07/6/2021, tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP. HCM (xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh), Hội đồng điều hành Học viện phối hợp Hội Chữ thập đỏ thành phố tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện với thông điệp “Hiến máu cứu người, nghĩa cử cao đẹp”.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn TP. HCM cũng như cả nước, từ đầu tháng 5 đến nay, hơn 100 lượt tua hiến máu lưu động đăng ký trước đó đã bị hủy, tương ứng khoảng 15.000 túi máu. Chính điều này đã khiến lượng máu dự trữ tại Ngân hàng máu giảm đến mức báo động, không đủ lượng máu cho cấp cứu và điều trị cho hơn 150 bệnh viện trên địa bàn thành phố.

Hưởng ứng lời kêu gọi hiến máu cứu người của UBND TP. HCM và Hội Chữ thập đỏ thành phố, gần 500 tăng, ni sinh nội trú của Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP. HCM đã đăng ký tham gia chương trình hiến máu tình nguyện.

Bàn khai báo y tế, xét nghiệm máu trước khi hiến máu

Chương trình được tổ chức đảm bảo đúng quy định như chia nhỏ số lượng người hiến theo khung giờ để đảm bảo mỗi thời điểm tối đa không quá 20 người; tuân thủ nghiêm ngặt quy định 5K của Bộ Y tế...

Chương trình đã thu được 364 đơn vị máu hiến tặng, giúp giảm bớt khó khăn cho công tác điều trị bệnh trong bối cảnh TP. HCM đang thực hiện giãn cách xã hội do dịch bệnh Covid-19 hiện nay./.

 

Thúy Hằng tổng hợp