Sóc Trăng họp mặt các chức sắc, nhân sĩ trí thức và ban quản trị các chùa Phật giáo Nam tông Khmer
Ngày đăng: 01/04/2021
Quang cảnh buổi họp mặt
Ngày 31/3 tại Trung tâm Văn hóa và Hội nghị tỉnh, Ban Dân tộc tỉnh Sóc Trăng tổ chức buổi họp mặt các chức sắc, nhân sĩ trí thức và ban quản trị các chùa Phật giáo Nam tông Khmer năm 2021.

Tham dự buổi họp mặt có ông Lâm Văn Mẫn, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Dương Sà Kha, Trưởng ban Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước và hơn 230 đại biểu là các chức sắc, nhân sĩ trí thức và ban quản trị chùa Phật giáo Nam tông Khmer tỉnh Sóc Trăng.

Tại buổi họp mặt, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh ông Trần Văn Lâu gửi đến quý vị chức sắc, chức việc, quý đại biểu tham dự lời thăm hỏi ân cần và lời chào mừng nồng nhiệt. Đồng thời cũng thông tin về tình hình kinh tế- xã hội của tỉnh trong năm 2020 và 3 tháng đầu năm 2021. Ông cho biết năm 2020 là năm có nhiều sự kiện chính trị quan trọng nhưng cũng là năm có nhiều khó khăn, thử thách do ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch Covid 19, nhưng với sự nỗ lực, quyết tâm cao của các cấp ủy đảng, chính quyền, sự đoàn kết, chung sức, chung lòng của nhân dân, tỉnh Sóc Trăng đã vượt qua khó khăn, hoàn thành đạt và vượt nhiều chỉ tiêu đề ra.

Theo đó, lĩnh vực kinh tế của tỉnh tiếp tục có bước tăng trưởng, GRDP bình quân đầu người đạt 50,1 triệu đồng/người/năm. Tình hình an ninh chính trị, trật tự - an toàn xã hội được giữ vững, ổn định. Sự đoàn kết dân tộc được tăng cường; các chính sách dân tộc, tôn giáo được triển khai đầy đủ, kịp thời. Các lễ hội văn hóa truyền thống của đồng bào Khmer được bảo tồn và phát huy, đời sống vật chất, tinh thần của bà con ngày càng được nâng lên; diện mạo nông thôn không ngừng được đổi mới… Trong những thành tựu chung đó có sự đóng góp rất quan trọng của hơn 1.900 vị chức sắc, 1.300 vị chức việc và 362.000 phật tử Nam tông Khmer trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng trân trọng ghi nhận và biểu dương những đóng góp quý báu của các vị chức sắc, chức việc và mong muốn các vị trụ trì, nhân sĩ, trí thức và Ban quản trị các chùa Phật giáo Nam tông Khmer ra sức động viên sư sãi và đồng bào phát huy hơn nữa tinh thần yêu nước, đoàn kết thi đua lao động sản xuất, góp phần xây dựng quê hương Sóc Trăng phát triển nhanh và bền vững như mục tiêu được đề ra trong Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ 14.

Nhân dịp Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây của đồng bào Khmer năm 2021 sắp đến, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu gửi lời thăm hỏi và chúc các vị chức sắc, chức việc và bà con phật tử Phật giáo Nam tông Khmer đón năm mới an lạc, hạnh phúc.

Cũng tại buổi họp mặt này, các đại biểu còn được nghe báo cáo phổ biến, tuyên truyền một số nội dung liên quan đến đợt bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; báo cáo tình hình quốc tế và trong nước về đại dịch Covid-19 và triển khai các biện pháp phòng, chống; thông tin tình hình kinh tế - xã hội và một số chính sách dân tộc; triển khai nội quy, quy chế hoạt động của Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh, nhiệm vụ của trụ trì và ban quản trị chùa Phật giáo Nam tông Khmer.

 

Nguyên Hải tổng hợp