Lễ tưởng niệm tri ân Quốc tổ Lạc Long Quân ở Mũi Cà Mau
Ngày đăng: 20/04/2021
Lãnh đạo và Nhân dân Cà Mau thắp hương trước Đền thờ Lạc Long Quân ở Mũi Cà Mau.
Hòa chung không khí cả nước hướng đến ngày giỗ tổ, ngày 17/4, lần đầu tiên Cà Mau làm lễ tưởng niệm tri ân Đức Quốc tổ Lạc Long Quân ở Mũi Cà Mau.

Dự lễ có Uỷ viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Huỳnh Quốc Việt và Phó chủ tịch HĐND tỉnh Dương Huỳnh Khải.

Tại đền thờ Lạc Long Quân (xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển), trong không khí thành kính, trang nghiêm, lãnh đạo và nhân dân tỉnh Cà Mau đã dâng hương, hoa… bày tỏ lòng biết ơn, tưởng nhớ công lao Quốc tổ Lạc Long Quân và các bậc tiền nhân đã khởi dựng cơ đồ, đặt nền móng cho dân tộc Việt Nam.

Từ bao đời nay, trong tâm thức của mỗi người dân Việt Nam, Quốc tổ Lạc Long Quân là tổ tiên của dân tộc Việt Nam. Mỗi người dân Việt Nam đều tự hào mang trong mình dòng máu "con Lạc - cháu Hồng".

Nhớ ơn tổ tiên là truyền thống của dân tộc, cũng là giá trị văn hóa từ ngàn xưa đã thấm nhuần, bồi đắp cho tâm hồn và trí tuệ con người Việt Nam.

Lễ viếng và dâng hương Quốc tổ Lạc Long Quân là dịp để tất cả con cháu ở vùng đất xa xôi Tổ quốc cùng ôn lại những giây phút linh thiêng hào hùng của dân tộc, tôn kính, tưởng niệm công Đức Quốc tổ, phát huy đạo lý "uống nước nhớ nguồn", góp phần tạo sức mạnh cho việc xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc…

Cùng với Cà Mau, TP Hồ Chí Minh đã công bố kế hoạch tổ chức Lễ giỗ Quốc tổ Hùng Vương 2021 từ ngày 18-23/4 (mồng 7 đến 12 tháng 3 âm lịch) với nhiều hoạt động phong phú nhớ về cội nguồn.

Rước lễ dịp Giỗ tổ Hùng Vương. Ảnh: internet

Các hoạt động nghi lễ diễn ra tại Đền Tưởng niệm các Vua Hùng và Đền thờ Đức Lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh (thuộc Công viên Lịch sử - Văn hóa Dân tộc, P.Long Bình, TP Thủ Đức), gồm nghi thức rước lễ, dâng hương, hoa. Các hoạt động phần hội gồm cuộc thi Gói - Nấu bánh Chưng tại sân Hội - Đền Tưởng niệm các Vua Hùng; Hội trại truyền thống Tự hào nòi giống Tiên Rồng dành cho học sinh, sinh viên các trường Đại học, cao đẳng, trung cấp nghề trên địa bàn thành phố, các đơn vị lực lượng vũ trang và P.Bình Thắng, TP.Dĩ An (Bình Dương); trưng bày chuyên đề Văn hóa Đông Sơn tại Công viên Lịch sử - Văn hóa Dân tộc.../.

Thúy Hằng