Khởi công xây dựng cầu giao thông nông thôn, lớp học tình thương tại Trà Vinh, Đắk Lắk
Ngày đăng: 23/06/2021
Khởi công xây dựng cây cầu nông thôn số 51 tại xã An Trường, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh
Ngày 19/6/2021, Đại đức Thích Minh Trí, Trụ trì chùa Long Bửu đã kết hợp cùng chính quyền địa phương tổ chức lễ khởi công xây dựng cầu giao thông nông thôn số 51 tại xã An Trường, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.

Tham dự lễ khởi công có ông Huỳnh Công Tín, Huyện Ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện; ông Trần Văn Dũng, Phó Bí thư thường trực, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân xã và đại diện chính quyền xã, huyện.

Tại lễ khởi công, Đại đức Thích Minh Trí đã gởi lời tri ân đến các Phật tử, mạnh thường quân trong và ngoài nước khi đã chung tay cùng với chùa Long Bửu xây dựng cầu giao thông nông thôn số 51 giúp đi lại, giao thương hàng hóa của người dân cũng như các em học sinh nơi đây được thuận tiện hơn.

Được biết, cây cầu giao thông nông thôn số 51 với chiều dài 25 mét, chiều rộng 2,2 m, dự kiến tổng kinh phí xây dựng khoảng 110 triệu đồng.

 

 

Trước đó, ngày 18/6/2021, lớp học tình thương cho các cháu mẫu giáo miền núi đã chính thức được khởi công tại thôn 7, xã Ea Phê, huyện Krông Pắk (Đắk Lắk).

Tham dự khởi công có ông Phạm Trọng Phát, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Đắk Lắk; ông Trần Hồng Tiến, Bí thư Huyện ủy huyện Krông Pắk, đại diện các cấp lãnh đạo các phòng ban huyện Krông Pắk, xã Ea Phê.

Đại diện đơn vị tài trợ xây dựng lớp học có Đại đức Thích Minh Đăng, Phó Trưởng ban Từ thiện xã hội Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Đắk Lắk cùng các mạnh thường quân tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông và Lâm Đồng.

Được biết, trường Mẫu giáo Hoa Lan hiện có 329 học sinh ở 10 điểm trường với 12 lớp học. Trong đó nhà trường chỉ có được 4 lớp còn 8 lớp phải học nhờ hội trường thôn và nhà cộng đồng.

Phòng học được xây dựng tại thôn 7, sẽ đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất tốt cho các cháu mẫu giáo có hoàn cảnh khó khăn, góp phần cho địa phương chăm lo cho các em thiếu nhi được học tập tốt hơn.

Công trình gồm 2 phòng học với tổng diện tích 97m2, kinh phí xây dựng khoảng 240 triệu đồng, dự kiến sẽ hoàn thành và bàn giao cho nhà trường vào trung tuần tháng 8-2021.

 

Văn Cường t/h