Hội thánh Cao Đài Minh Chơn đạo tổ chức Đại hội Đại biểu Nhơn sanh nhiệm kỳ VI (2021-2026)
Ngày đăng: 29/03/2021
Sáng ngày 29/03/2021, tại Toà thánh Ngọc Sắc, ấp Xóm Sở, xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau, Hội thánh Cao Đài Minh Chơn đạo tổ chức Đại hội Đại biểu Nhơn sanh nhiệm kỳ VI (2021-2026). Đến dự và chúc mừng Đại hội có bà Trần Thị Minh Nga, Phó Trưởng ban Ban Tôn giáo Chính phủ; đại diện lãnh đạo Ban Dân vận, Mặt trận Tổ quốc, Công an, Ban Tôn giáo tỉnh Cà Mau, huyện Thới Bình và xã Hồ Thị Kỷ. Tham dự Đại hội có các chức sắc Thượng hội, Ban Thường trực Hội thánh, đại biểu là phái viên nhơn sanh của 49 Họ đạo ở các tỉnh, thành phố về dự.

Đại hội Đại biểu Nhơn sanh nhằm đánh giá kết quả hành đạo trong 5 năm, đánh giá những thuận lợi, khó khăn, hạn chế trong nhiệm kỳ 2016-2021 và đề ra phương hướng hành đạo nhiệm kỳ 2021-2026; tổng hợp nguyện vọng của Nhơn sanh lên Hội thánh xem xét, phúc trình kết quả giám sát hoạt động của Hội thánh trong nhiệm kỳ qua, sửa đổi, bổ sung Hiến chương theo Luật Tín ngưỡng, tôn giáo.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Hội thánh Cao Đài Minh Chơn đạo hoạt động tôn giáo ổn định và đạt được một số kết quả như: tổ chức thành công Hội nghị Đại biểu Nữ phái lần thứ V, củng cố tổ chức, thực hiện thuyên chuyển, bổ nhiệm chức sắc, xây dựng, sửa chữa được 10 Thánh thất với tổng kinh phí hơn 34 tỷ đồng, tổ chức các kỳ lễ, hội, Đại hội, hội nghị theo quy định của pháp luật. Mở 4 lớp Hạnh đường tập trung tại Tòa thánh với 872 học viên tham dự, 33 lớp bồi dưỡng giáo lý tại Thánh thất với 1.290 học viên, phổ truyền giáo lý trong các ngày Sóc, Vọng được 1.878 cuộc với 42.391 người tham dự. Tích cực tham gia các phong trào làm đường giao thông nông thôn, các dự án cầu bê tông được tín đồ đồng tình ủng hộ, đã xây mới được 26 cây cầu, 9.450 m đường với số tiền đóng góp trên 01 tỷ đồng và 11.076 ngày công, đóng góp vào quỹ đền ơn đáp nghĩa, khu tôn tạo di tích văn hóa Đền thờ Hai Bà Trưng, hiến đất xây dựng trường học với 17.308 m, tích cực hoạt động từ thiện xã hội, cứu khổ, cứu nạn, bếp cháo tình thương ở bệnh viện, phát thuốc miễn phí, dung dịch sát khuẩn, khẩu trang…với tổng kinh phí gần 50 tỷ đồng.

Đại hội đã tiếp thu các ý kiến của Nhơn sanh ở cơ sở đóng góp cho Hội thánh, đó là những nguyện vọng chính đáng của Nhơn sanh mong muốn Hội thánh Cao Đài Minh Chơn đạo đoàn kết thống nhất, khắc phục những khó khăn, hạn chế để hướng dẫn nhơn sanh trên con đường tu học hành đạo.

Phát biểu tại Đại hội, bà Trần Thị Minh Nga, Phó Trưởng ban Ban Tôn giáo Chính phủ đánh giá cao những đóng góp của Hội thánh trong hai cuộc kháng chiến, trong quá trình xây dựng, phát triển đất nước. Bà mong muốn trong nhiệm kỳ tới, Hội thánh Cao Đài Minh Chơn đạo tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của mình, khắc phục những tồn tại, đồng tâm hành đạo theo sự lãnh đạo của Thượng hội và Ban Thường trực Hội thánh; giữ vững chân truyền của đạo pháp, gắn bó với dân tộc, đoàn kết đạo - đời. Thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước với những việc làm thiết thực và hiệu quả, tích cực lao động sản xuất làm cho đời sống của tín đồ ngày càng được cải thiện, mang lại ấm no, hạnh phúc góp phần xây dựng đất nước ta ngày càng giàu mạnh, văn minh./.

Nguyễn Ngọc Huấn