“Cảnh sát biển với đồng bào dân tộc, tôn giáo” tại tỉnh Quảng Nam
Ngày đăng: 22/06/2021
Nhằm chia sẻ những khó khăn của đồng bào dân tộc thiểu số, đồng bào tôn giáo xã Kà Dăng (huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam) trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, ngày 16/6/2021, Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 phối hợp Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Nam tổ chức chương trình “Cảnh sát biển với đồng bào dân tộc, tôn giáo”.

Chương trình đã trao 100 suất quà gồm gạo, nhu yếu phẩm và một phần tiền mặt, tổng trị giá 100 triệu đồng tới các gia đình khó khăn của xã Kà Dăng.

Cũng trong dịp này, Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 kết hợp phát tờ rơi, tổ chức tuyên truyền phòng, chống ma túy cho bà con và thăm, tặng quà người có uy tín trong đồng bào dân tộc xã Kà Dăng.

Kà Dăng là xã miền núi xa xôi, cách trở nhất của huyện Đông Giang, có điều kiện kinh tế - xã hội khá đặc thù với đông đồng bào dân tộc thiểu số là tín đồ Tin Lành.

Ông Alăng Lan, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Kà Dăng cho biết: Do dịch Covid-19, nhiều lao động địa phương bị ảnh hưởng việc làm, trong khi đây là xã đặc thù, tỷ lệ hộ nghèo còn cao. Những món quà lực lượng Cảnh sát biển trao tặng đã tạo thêm động lực, sức mạnh để bà con cùng nhau đoàn kết, đẩy lùi dịch bệnh, phát triển kinh tế, giúp những gia đình có hoàn cảnh khó khăn có thể trang trải cuộc sống trong thời gian nhất định do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Đoàn công tác thăm, tặng quà người có uy tín trong đồng bào dân tộc xã Kà Dăng

Trước đó, ngày 13/4/2021, Đoàn Đặc nhiệm PCTP ma túy số 4/Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển đã phối hợp UBND phường 1, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau tổ chức thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, đồng bào dân tộc Khmer, học sinh nghèo vượt khó và các cơ sở tôn giáo trên địa bàn phường 1.

Nằm trong khuôn khổ chương trình “Cảnh sát biển với đồng bào dân tộc, tôn giáo”, suốt 4 năm qua, lực lượng Cảnh sát biển đã tổ chức nhiều đợt thăm, tặng quà tương tự ở các xã bãi ngang, ven biển. Chương trình nhằm xây dựng cơ sở chính trị, phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng địa phương các xã, phường có đồng bào dân tộc thiểu số và đồng bào tôn giáo vững mạnh; góp phần củng cố mối quan hệ đoàn kết quân dân./.

 

Thúy Hằng t/h