Các Giám mục Anh và xứ Wales kêu gọi bảo vệ môi trường
Ngày đăng: 20/05/2021
Nhân Kỷ niệm 5 năm Giáo hoàng ban hành Thông điệp Laudato Si’, các Giám mục Anh và xứ Wales kêu gọi tín hữu bảo vệ môi trường bằng các lựa chọn, thói quen, cách sống hàng ngày.

Các Giám mục kêu gọi tín hữu Công giáo trên toàn Vương quốc Anh sử dụng ngày lễ Chúa thánh thần hiện xuống để cầu nguyện và cộng tác vào việc sửa chữa những tổn hại gây nên cho Trái Đất, bảo đảm một hành tinh lành mạnh cho các thế hệ tương lai.

Các Giám mục nhấn mạnh, việc hàn gắn ngôi nhà chung, sự an sinh và chăm sóc cho tất cả mọi người, đặc biệt là những người nghèo, không thể chỉ chờ vào phản ứng từ các ngành công nghiệp và các chính phủ. Mà mỗi người có vai trò trách nhiệm, trong các thói quen, lựa chọn và quyết định của cuộc sống hàng ngày, những khát vọng cho tương lai.

Cũng theo các Giám mục, hiện nay có nhiều nguồn tư vấn miễn phí về việc lựa chọn thực phẩm, tiết kiệm nước và điện, gợi ý về việc đi lại, tránh lãng phí và “Đây là những biện pháp mà mọi người đều có thể sử dụng, dù ở một mức độ nào đó, có sự bất tiện và cần thay đổi tối thiểu. Đó là những cách hiệu quả để mỗi người có thể khẳng định lại mình để trở thành những người chăm sóc thụ tạo”./.

 

Clth