Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh công bố quyết định thành lập chùa Liên Thành
Ngày đăng: 11/05/2021
Ông Lê Thành Thái, nguyên Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Trà Vinh tặng hoa chúc mừng
Được sự chấp thuận của Ủy ban nhân dân huyện Trà Cú, trong hai ngày (ngày 09/5/2021 và ngày 10/5/2021), Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Trà Cú tổ chức lễ công bố Quyết định của Trưởng ban Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh về việc thành lập chùa Liên Thành tại ấp Chợ, xã Long Hiệp, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh.

Chùa Liên Thành được thành lập trên phần đất do ông Trương Văn Tuấn và bà Trần Thị Hạnh tại ấp Chợ, xã Long Hiệp, huyện Trà Cú hiến cúng, đáp ứng nhu cầu nguyện vọng của hơn 300 người có tín ngưỡng Phật giáo Bắc tông. Đây là ngôi chùa Phật giáo Bắc tông thứ 119 của tỉnh và là ngôi chùa Bắc tông thứ nhất của xã Long Hiệp.

Bên cạnh đó, Thường trực Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh có Quyết định phân công Sư cô Thích nữ Thiên Thuận giúp Giáo hội quản lý chùa Liên Thành và hướng dẫn Phật tử địa phương sinh hoạt tôn giáo theo quy định của Hiến chương, Nội quy Tăng sự Trung ương Giáo hội cũng như theo quy định pháp luật của Nhà nước. Nhân dịp này, đại diện chùa Liên Thành, Sư cô Thích nữ Thiên Thuận trao tặng 300 phần cho bà con nghèo, người già neo đơn và học sinh nghèo hiếu học của xã Long Hiệp.

Quan cảnh buổi lễ

Tăng Ni tham dự lễ

Sư cô Thích nữ Thiên Thuận (bên trái)

 

Trung Trần