Bức tranh “Vỏ tương lai” được tái hiện trên hàng triệu lon nước tinh khiết
Ngày đăng: 02/11/2021Thông điệp bảo vệ môi trường cũng như những ý nghĩa xã hội của việc hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa được lan toả qua hàng triệu lon nước uống tinh khiết CIVIE.
Vừa qua, tại chùa Quán Sứ, Hà Nội, đại diện Mạng xã hội Phật giáo Việt Nam Butta và Công ty CP Check in Việt Nam đã ký thỏa thuận hợp tác trong việc đưa hàng triệu lon nước uống tinh khiết CIVIE với logo Butta vào bức tranh “Vỏ tương lai”.
Với mong muốn lan tỏa tình yêu thiên nhiên, bảo vệ môi trường, bức tranh của họa sĩ Kim Đức lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường đến các tăng ni, phật tử và các chùa cũng như các cơ sở thờ tự khác trong hệ thống trực thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam.
Họa sĩ Nguyễn Thị Kim Đức là một doanh nhân yêu nghệ thuật và là một trong những người sáng lập Mạng xã hội Phật giáo Butta, luôn quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường, họa sỹ đã cống hiến nhiều việc làm có ích cho xã hội: tổ chức trồng hàng triệu cây xanh trên khắp cả nước, tổ chức chương trình hòa nhạc và đấu giá tranh gây quỹ “Chung tay trồng rừng Việt Nam”; tổ chức trồng hàng triệu cây xanh cho các tỉnh miền Trung bị cháy rừng từ Nghệ An tới Phú Yên. Lần này, Họa sĩ Kim Đức đã cùng các cộng sự tái hiện bức tranh “Vỏ tương lai” trên vỏ lon nước tinh khiết Civie và logo Butta.
Nói về ý tưởng kết hợp này, họa sỹ chia sẻ: “Tôi mong muốn thông điệp bảo vệ môi trường cũng như những ý nghĩa xã hội của việc hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa một lần được lan toả. Qua lon nước nhỏ bé, mọi người sẽ biết Butta nhiều hơn đồng thời thức tỉnh để bảo vệ chính cuộc sống của mỗi người”.
Đặc biệt, thông điệp Bảo vệ môi trường từng được họa sỹ khắc họa trong bức tranh "Vỏ tương lai – Cover Of Future” gây ấn tượng mạnh được làm quà tặng cho các nguyên thủ và chức sắc tôn giáo trên thế giới trong dịp Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc VESAK 2019 tại Việt Nam.
Bức tranh “Vỏ tương lai” được tái hiện trên hàng triệu lon nước tinh khiết Civie
Nhân dịp này, Đại đức Thích Nguyên Chính, Phó Chánh văn phòng Trung ương Giáo hội, Phó Tổng biên tập mạng xã hội Phật giáo Butta phát biểu kêu gọi các tăng ni, phật tử hãy thay đổi hành vi, thói quen sử dụng túi ni lông, sản phẩm nhựa khó phân hủy, sử dụng một lần như chai nhựa ngay hôm nay và ngay bây giờ vì một Việt Nam xanh, vì trái đất xanh.
Đại đức Thích Nguyên Chính cho biết, việc hợp tác truyền thông, quảng bá, giới thiệu mạng xã hội Butta thông qua sản phẩm lon nước tinh khiết Civie là cách làm mới, sáng tạo để mạng xã hội uy tín này có thể tiếp cận đông đảo tới người tiêu dùng, qua đó cộng đồng phật tử biết tới và sử dụng, theo dõi mạng xã hội Butta nhiều hơn.
Họa sĩ Kim Đức
Đại diện Công ty CP check in Việt Nam, ông Lương Thế Anh, Tổng giám đốc công ty cho biết: Civie luôn cam kết mang đến một giải pháp nước uống tốt cho sức khỏe cộng đồng, bao gồm nước tinh khiết và nước khoáng thiên nhiên. Với hệ thống Nhà máy đạt tiêu chuẩn GMP và khởi nguồn từ định hướng “nói không với nhựa sử dụng một lần”, nước uống đóng lon Civie tốt cho sức khỏe, thân thiện với môi trường. Công ty đã ký kết hợp tác với BALL, tập đoàn hàng đầu thế giới về lon nhôm đảm bảo chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế.
Lý giải vì sao lon nhôm lại là giải pháp xanh thay thế chai nhựa, ông Lương Thế Anh cho biết thêm: “Với 75% lượng nhôm từng được sản xuất từ năm 1886 trên thế giới và Việt Nam đến nay vẫn đang được sử dụng hằng ngày. Vỏ lon nhôm luôn được tái chế không giới hạn mà không bị giảm chất lượng. Sản xuất vỏ lon nhôm tái chế tiết kiệm tài nguyên và giảm 95% năng lượng cần thiết so với nhóm nguyên sinh. Lon nhôm đã sử dụng có thể tái chế thành lon nhôm mới trong vòng 60 ngày, thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn theo tinh thần của Luật Bảo vệ môi trường (sửa đổi) mới được Quốc hội thông qua vào tháng 11/2020.
Quan trọng hơn, từ việc hợp tác này, toàn bộ lợi nhuận thu được từ việc kinh doanh sản phẩm nước uống đóng lon Civie sẽ đóng góp vào Quỹ từ thiện do Butta trực tiếp quản lý và điều hành.Trước mắt, Quỹ sẽ hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, các cá nhân bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid 19 thông qua hệ thống Siêu thị 0 đồng và Bếp ăn 0 đồng.
Họa sĩ Kim Đức tin tưởng rằng, với thông điệp bảo vệ môi trường được tái hiện qua bức tranh “Vỏ tương lai” được in trên vỏ lon Civie, Mạng xã hội Butta sẽ thực hiện được sứ mệnh lan tỏa tình yêu thiên nhiên môi trường đến với mọi người. Việc sử dụng nước uống tinh khiết lon nhôm sẽ góp phần “chống rác thải nhựa” tiến tới giảm gánh nặng cho xã hội trong công tác xử lý môi trường.
TH