Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Lào Cai dâng hương tưởng niệm, cầu nguyện cho các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông
Ngày đăng: 21/11/2023
Tại chùa Thiên Phúc, thị trấn Phố Lu, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai, vừa qua, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Lào Cai và Ban An toàn Giao thông tỉnh tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm, cầu nguyện cho các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông, với sự tham dự của đại diện lãnh đạo sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh cùng đông đảo tăng ni, phật tử, Nhân dân, các gia đình có nạn nhân tử vong do do tai nạn giao thông.

http://cms.btgcp.gov.vn/upload-img/userfiles/images/image-20231127191019-1.jpeg

Buổi lễ thể hiện ý nghĩa nhân văn sâu sắc, bày tỏ niềm thương xót đối với những người không may tử vong do tai nạn giao thông, chia sẻ mất mát đến người thân nạn nhân tai nạn giao thông, với mong muốn, đạo hạnh của chư Phật, chư tăng ni gia trì cho gia đình các nạn nhân có thêm niềm tin, nghị lực nén đau thương sớm vượt qua những khó khăn trước mắt để tiếp tục xây dựng cuộc sống và xã hội ngày thêm an lành, tốt đẹp. Các tổ chức, cá nhân tiếp tục quan tâm hỗ trợ về vật chất và tinh thần góp phần thiết thực chia sẻ nỗi đau mất mát do tai nạn giao thông gây ra giúp gia đình các nạn nhân tai nạn giao thông có động lực vươn lên trong cuộc sống. Các sở, ban, ngành và tổ chức đoàn thể, thành viên Ban An toàn giao thông tỉnh Lào Cai, các địa phương theo chức năng nhiệm vụ được phân công quyết tâm triển khai thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác an toàn giao thông bằng những hành động mạnh mẽ, quyết liệt, để làm giảm thiểu số người chết và bị thương do tai nạn giao thông. Qua buổi lễ tuyên truyền vận động mọi người vì niềm thương xót những người đã mất vì tai nạn giao thông mà hành động cho sự an toàn của những người đang sống.

https://storage-phatsuonline-v2.sgp1.digitaloceanspaces.com/files/2023/11/23e49b9a-b9f0-4158-ba96-38aa9c63298b-crop.JPEG

Tại buổi lễ, các đại biểu tham dự cùng tăng ni, phật tử, Nhân dân và các gia đình có người thân tử vong do tai nạn giao thông thực hiện nghi thức cầu quốc thái, dân an, nghi thức dâng hương tưởng niệm và cầu nguyện cho nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông.

Tai nạn giao thông đã mang đến sự đau đớn tột cùng cho các gia đình có người tử vong và để lại nỗi ám ảnh không thể xóa nhòa trong ký ức của mỗi người thân, bạn bè người bị nạn. Bên cạnh đó, tai nạn giao thông cũng đem đến thiệt hại to lớn về sức khỏe, tài sản của người dân… Tuy nhiên, trong những vụ tai nạn giao thông có phần lỗi, phần trách nhiệm của cá nhân, tổ chức và của cả cộng đồng đã chưa có ý thức khi tham gia giao thông. Ngày 19/11/2023, là năm thứ 12 Việt Nam cùng thế giới tổ chức hoạt động tưởng niệm để bày tỏ niềm thương tiếc đối với những người không may tử vong do tai nạn giao thông; chia sẻ những đau thương, mất mát với thân nhân của nạn nhân. Đây là dịp nhắc nhở mỗi người biết trân quý cuộc sống khi tham gia giao thông và cũng là dịp cảnh báo về tai nạn giao thông góp phần nâng cao nhận thức, ý thức của người dân trong việc chấp hành pháp luật đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

http://cms.btgcp.gov.vn/upload-img/userfiles/images/image-20231127191019-2.jpeg

Trong không khí xúc động của buổi lễ, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Lào Cai và đại diện Ban An toàn giao thông tỉnh đã thăm hỏi và trao quà động viên tới các đại diện gia đình có người thân tử vong do tai nạn giao thông tại huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai. Những người bị thương tật do tai nạn giao thông cũng nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, chia sẻ của cộng đồng.

https://storage-phatsuonline-v2.sgp1.digitaloceanspaces.com/files/2023/11/e5497c9e-1d33-4027-9b6f-472f4cb3928a-crop.JPEG

Nhằm góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông và phát huy ưu thế của Phật giáo trong truyền thông thay đổi hành vi khi tham gia giao thông, tại buổi lễ, tăng ni, phật tử Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Lào Cai đã ký kết Chương trình phối hợp tuyên truyền, vận động “Tăng ni, phật tử tham gia bảo đảm trật tự, an toàn giao thông” trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2023-2026.

https://storage-phatsuonline-v2.sgp1.digitaloceanspaces.com/files/2023/11/ad62115c-6e1f-4463-b232-4087c0daa105-crop.JPEG

Chương trình ký kết với các nội dung tuyên truyền lồng ghép các thông điệp về an toàn giao thông; kỹ năng tham gia giao thông an toàn thông qua hình thức truyền tải giáo pháp đến các tăng ni, phật tử cũng như cộng đồng xã hội; nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật của các tăng ni, phật tử khi tham gia giao thông, lan tỏa thói quen, nếp sống, văn hóa, văn minh, tham gia giao thông an toàn trong cộng đồng Phật giáo và các tầng lớp Nhân dân; phối hợp đẩy mạnh truyền thông về hoạt động đảm bảo trật tự an toàn giao thông của các tăng ni, phật tử; hạn chế ùn tắc giao thông, giảm đến mức thấp nhất tai nạn giao thông, đặc biệt không để xảy ra các vụ tai nạn giao thông rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng trong tăng ni, phật tử.

Vân Chi