Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh tham gia ủng hộ Quỹ Vì người nghèo thông qua Chương trình “Đi bộ đồng hành vì người nghèo” năm 2023
Ngày đăng: 22/11/2023
Chương trình “Đi bộ đồng hành vì người nghèo” năm 2023 được tổ chức với mục đích chăm lo, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh nặng; chăm lo cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024 sắp tới.

Tham dự chương trình có các đơn vị, cơ quan, ban ngành, đoàn thể quận; lực lượng nòng cốt của hệ thống chính trị, các cơ sở tôn giáo, các mạnh thường quân, cùng học sinh, sinh viên các trường và Nhân dân trên địa bàn Quận 10.

Chương trình đi bộ đồng hành Vì người nghèo Quận 10 được tổ chức hằng năm dịp cận Tết Nguyên đán, khi nhà nhà, người người đều chuẩn bị cho một cái Tết thật no ấm, hạnh phúc, đầy đủ ý nghĩa, sum họp bên ông bà, con cháu cùng nhau đón Xuân sum vầy.

Trong khuôn khổ Chương trình “Đi bộ đồng hành vì người nghèo” năm 2023 được tổ chức tại Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh, đại diện Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh, Thượng tọa Thích Thiện Quý đã trao số tiền 1,050 tỷ đồng ủng hộ Quỹ Vì người nghèo trên địa bàn Thành phố; Ban Nghi lễ, Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh ủng hộ 50 triệu đồng; đại diện Giáo hội Phật giáo Việt Nam Quận 10 ủng hộ 200 triệu đồng; chùa Giác Ngộ, Quận 10 ủng hộ 50 triệu đồng… Tổng cộng, thông qua Chương trình, với sự góp sức của các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm, các cơ sở tôn giáo đã đóng góp ủng hộ chung tay góp sức cùng đảng bộ, chính quyền Quận 10 chăm lo cho những hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền 5.534.000.000 đồng.

Cũng trong năm 2023, Quỹ Vì người nghèo đã nhận được sự ủng hộ từ các cơ quan, tổ chức, cá nhân số tiền gần 05 tỷ đồng, qua đó, tiến hành sửa chữa 06 căn nhà tình nghĩa, tình thương trị giá 180 triệu đồng; hỗ trợ 400 suất học bổng Nguyễn Hữu Thọ trị giá 800 triệu đồng; phụng dưỡng, tặng quà cho 03 Mẹ Việt Nam Anh hùng và 01 thương binh đặc biệt nặng trị giá trên 36 triệu đồng; trợ cấp khó khăn hằng tháng cho 67 trường hợp trị giá 150 triệu đồng; chăm lo 6.600 phần quà lễ, Tết cho người nghèo trị giá 2,5 tỷ đồng; cấp 100 thẻ bảo hiểm y tế trị giá 60 triệu đồng,...

Thượng tọa Thích Thiện Quý trao số tiền 1,050 tỷ đồng ủng hộ Quỹ Vì người nghèo

Tại chương trình, 50 phần quà Tết, nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024, đã được gửi tặng đến 50 hộ nghèo hộ cận nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn Quận 10.

Nhân dịp này, 13 tập thể tích cực tham gia ủng hộ chương trình “Đi bộ đồng hành vì người nghèo” Quận 10 giai đoạn 2021-2023 được nhận giấy khen của UBND Quận 10.

Thời gian qua, các hoạt động chung tay vì người nghèo đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của toàn xã hội, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, qua đó, góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, cùng chung tay chăm lo để nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho Nhân dân.

Chương trình có sự tham gia của đại diện chính quyền địa phương cùng hơn 1.000 cán bộ, đoàn thể chính trị - xã hội, lực lượng vũ trang, chức sắc, chức việc, tín đồ các tôn giáo… là hoạt động thiết thực, chung tay vì người nghèo thời gian vừa qua đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của toàn xã hội, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, qua đó, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc góp phần thiết thực vào công tác chăm lo cho người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau.

Kết thúc buổi lễ, các đại biểu tham dự chương trình, cán bộ công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân, khoảng gần 1.000 người đã đi bộ đồng hành theo lộ trình xuất phát từ cổng Công viên Văn hóa Lê Thị Riêng đi bộ hướng về đường Trường Sơn - Cửu Long - Bắc Hải - Cách Mạng Tháng 8 về  cổng Công viên Văn hóa Lê Thị Riêng.

Thụy Dương