Diễn đàn Chia sẻ, vận động nhân rộng các sáng kiến và giải pháp thông tin tuyên tuyền, vận động phát triển hội viên tại vùng tôn giáo
Ngày đăng: 27/09/2023
Ngày 26/9/2023, tại Nam Định, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức diễn đàn “Chia sẻ, vận động nhân rộng các sáng kiến và giải pháp thông tin tuyên tuyền, vận động phát triển hội viên tại vùng tôn giáo” theo hình thức trực tiếp và trực tuyến đến 21 điểm cầu trong cả nước.

Tham dự diễn đàn có gần 150 đại biểu đại diện các mô hình tiêu biểu, đại diện tổ chức, cá nhân có sáng kiến, giải pháp tuyên truyền, thu hút, tập hợp hội viên phụ nữ theo tôn giáo; hội viên nòng cốt dân tộc tôn giáo tại các địa bàn có đông phụ nữ theo tôn giáo từ 22 tỉnh, thành phố.

Thời gian qua, các sáng kiến, mô hình về hỗ trợ an sinh xã hội cho phụ nữ và trẻ em đã thu hút nhiều nữ tín đồ các tôn giáo tham gia. Bằng những hoạt động ý nghĩa, thiết thực, các sáng kiến, mô hình đã phát huy tốt vai trò nòng cốt của phụ nữ trong công tác nhân đạo, từ thiện, chăm lo cho phụ nữ và trẻ em thiệt thòi, có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương. Các sáng kiến, mô hình giúp đỡ phụ nữ theo tôn giáo phát triển kinh tế đã tập trung hỗ trợ hội viên phụ nữ tôn giáo vay vốn, xóa đói giảm nghèo, giải quyết việc làm, đào tạo nghề. Tuy nhiên, trước những vấn đề tôn giáo, hiện tượng tôn giáo phức tạp mới nảy sinh, các hoạt động mê tín dị đoan, lợi dụng tín ngưỡng, tôn giáo để trục lợi, hoạt động lôi kéo phụ nữ thông qua mạng xã hội của một số tổ chức tôn giáo trái pháp luật đã gây khó khăn trong công tác nắm bắt thông tin, tuyên truyền, vận động. Một bộ phận phụ nữ theo tôn giáo bị các thế lực thù địch lợi dụng để chia rẽ, kích động chống phá khối đại đoàn kết toàn dân, gây bất ổn định đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và công tác tôn giáo trong đó có công tác vận động phụ nữ tôn giáo.

Trước những vấn đề trên, các đại biểu tham dự diễn đàn đã giới thiệu, chia sẻ các mô hình, sáng kiến thông tin tuyên truyền hiệu quả của Hội Liên hiệp Phụ nữ các địa phương vùng trọng điểm tôn giáo; tham vấn, đề xuất, kiến nghị giải pháp nhân rộng các mô hình, sáng kiến nhằm tập hợp, thu hút và phát huy vai trò của hội viên phụ nữ tôn giáo trong xây dựng cơ sở hội vững mạnh, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, an toàn xã hội; tham luận và giao lưu với các nhân vật điển hình, chức sắc các tôn giáo. Những ý kiến đóng góp đó là cơ sở, dữ liệu quan trọng và kinh nghiệm cần thiết để Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp vận dụng vào thực tiễn nhằm đẩy mạnh phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho hội viên, góp phần củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Minh Hiếu