Cộng đoàn Don Bosco Đà Lạt tình nguyện hiến những giọt máu cho đời
Ngày đăng: 30/10/2023
Các tu sỹ, cộng tác viên cộng đoàn Don Bosco xếp hàng đăng ký danh sách hiến máu nhân đạo
Ngày 26/10/2023, hơn 100 linh mục, tu sỹ, cộng tác viên cộng đoàn Don Bosco, sinh viên thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đăng ký hiến máu tình nguyện. Kết quả, sau một buổi sáng đã lấy được 85 đơn vị máu. Những đơn vị máu này được chuyển đến Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng để phục vụ các bệnh nhân.

http://cms.btgcp.gov.vn/upload-img/userfiles/images/image-20231030140832-1.png

Đây là kết quả của Chương trình hiến máu nhân đạo với chủ đề “Linh hồn con cho Chúa - Giọt máu con cho đời” do Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng phối hợp với cộng đoàn Don Bosco Đà Lạt tổ chức đã thu hút tinh thần tình nguyện tham gia hiến máu của đông đảo linh mục, tu sỹ, cộng tác viên cộng đoàn Don Bosco, các em sinh viên trên toàn thành phố.

http://cms.btgcp.gov.vn/upload-img/userfiles/images/image-20231030140832-2.png

Linh mục Tôma Vũ Kim Long, cộng đoàn Don Bosco Đà Lạt cho biết: đây là một hình thức giáo dục rất nhân bản và có ích cho tập thể xã hội. Các em đã từng được sống với Don Bosco, từng đón nhận rất nhiều ân huệ từ các bề trên và ân nhân, nay các em được mời gọi đóng góp phần mình cho xã hội qua việc hiến máu. Điều này giáo dục lòng quảng đại của các em cách cụ thể và tập cho các em biết quan tâm đến những người kém may mắn hơn trong cuộc sống.

Nhật Hoàng - Tuấn Anh