Caritas Giáo phận Hưng Hóa tổ chức thiện nguyện tại Hà Giang và Sơn La
Ngày đăng: 01/11/2023
Trong tháng 10/2023, Ban Bác ái xã hội - Caritas Giáo phận Hưng Hóa đã triển khai nhiều chương trình thiện nguyện tại tỉnh Hà Giang và tỉnh Sơn La.

* Tại tỉnh Hà Giang, Caritas Hưng Hóa phối hợp Hội Từ thiện Minh Tâm - Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP. Hồ Chí Minh trao 1.000 áo ấm cho học sinh dân tộc thiểu số huyện Xín Mần; tặng 75 bộ bàn ghế cho học sinh trường THCS Ngàm Đăng Vài và hỗ trợ giếng nước sạch cho trường Trung học Bán trú Bản Luốc thuộc huyện Hoàng Su Phì. Giếng khoan đã mang nguồn nước sạch đến với 244 học sinh, tất cả là con em đồng bào Dao, trong đó có 111 học sinh bán trú, phải ở lại trường, chỉ về nhà vào cuối tuần.

http://cms.btgcp.gov.vn/upload-img/userfiles/images/image-20231101154700-2.jpeg

Caritas Hưng Hóa tặng quà học sinh trường Tiểu học Xín Mần

* Tại tỉnh Sơn La, Caritas Hưng Hóa đến thăm và trao bếp ăn cho điểm trường Hin Pén tại bản Hin Pén, xã Chiềng Sơn, huyện Mộc Châu. Điểm trường Hin Pén thuộc trường Mầm non Phong Lan, cùng với 12 điểm trường khác trong phạm vi 10km, hiện đang chăm sóc, giáo dục 643 em học sinh là con em người dân tộc H’Mông. Khu vực bếp ăn có diện tích 24m2, được xây dựng theo quy trình một chiều, giúp đảm bảo vệ sinh an toàn cho 64 trẻ trong điểm trường Hin Pén. Đoàn cũng ghé thăm điểm trường Hin Pén thuộc trường Tiểu học Chiềng Sơn và tặng quà cho học sinh nơi đây, đồng thời đánh giá hiện trạng của hệ thống lọc nước mà Caritas Hưng Hóa đã trao tặng trường những năm trước hoạt động vẫn tốt.

http://cms.btgcp.gov.vn/upload-img/userfiles/images/image-20231101154700-3.jpeg

Linh mục Phêrô Trần Văn Hương, Quản xứ Mộc Châu cùng đại diện Caritas Hưng Hóa tặng công trình bếp ăn cho điểm trường Hin Pén

Tại huyện Mường La, tỉnh Sơn La, Caritas Hưng Hóa phối hợp Bệnh viện Đa khoa huyện tổ chức chương trình mổ mắt miễn phí dành cho mọi đối tượng, không phân biệt tôn giáo, dân tộc, độ tuổi, đặc biệt, hướng đến những người nghèo miền núi Tây Bắc không có cơ hội và điều kiện khám chữa bệnh về mắt.

Các y, bác sỹ đã thăm khám cho 400 người dân, trong đó 60% là người dân tộc Thái, 30% là dân tộc H'Mông và 10% là dân tộc Kinh; chỉ định phẫu thuật 161 ca trong đó có 80 ca bị mộng mắt và 81 ca đục thủy tinh thể. Các bệnh nhân sau khi phẫu thuật được cấp thuốc và được nhân viên Caritas dặn dò kỹ lưỡng việc chăm sóc và bảo vệ mắt. Tổng kinh phí hỗ trợ cho đợt khám, mổ mắt miễn phí trị giá trên 200 triệu đồng.

http://cms.btgcp.gov.vn/upload-img/userfiles/images/image-20231101154700-4.png

Bà con đồng bào dân tộc tham gia chương trình mổ mắt miễn phí tại huyện Mường La

Hữu Hưng