Ban Từ thiện Xã hội Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng sau lũ lụt
Ngày đăng: 18/11/2023
Từ ngày 13-17/11/2023, Nhân dân ở các tỉnh miền Trung đã phải hứng chịu thiên tai lũ lụt xảy ra trên diện rộng. Theo thống kê của Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống thiên tai, tính đến tối 16/11, mưa lũ ở Thừa Thiên Huế và Quảng Trị đã khiến 02 người chết và 03 người mất tích; trên 18.800 nhà bị ngập, trong đó, Thừa Thiên Huế 17.453 nhà bị ngập, Quảng Trị 1.309 nhà bị ngập, hơn 30 nhà dân bị hư hại, tốc mái. Tại huyện Cam Lộ, nước lũ trên sông Hiếu lên cao đột ngột khiến 60 con bò, 1.000 con gia cầm bị cuốn trôi.

Từ đêm ngày 14-15/11, nước lũ dâng nhanh, gây chia cắt các tuyến đường trung tâm ở thành phố Huế và một số huyện của tỉnh Thừa Thiên  Huế. Nhiều người dân gặp khó khăn khi trở về nhà. Tính đến chiều tối ngày 17/11, tại tỉnh Thừa Thiên Huế có 1.000 nhà ngập ngoài sân, vườn ở mức khoảng 0,2m. Sau khi nước lũ rút, các tỉnh miền Trung đã tập trung nguồn lực, nhân lực khắc phục hậu quả ngập lụt với phương châm nước rút đến đâu dọn dẹp vệ sinh đến đó nhằm giúp người dân sớm ổn định cuộc sống.

Do ảnh hưởng của trận lũ làm thiệt hại nặng nề về người và tài sản, hoa màu, làm cho cuộc sống của nhiều người dân gặp rất nhiều khó khăn, nhất là thiếu lương thực và các nhu yếu phẩm khác. Chung tay cùng chính quyền địa phương khắc phục những khó khăn để lại do cơn lũ gây ra, Phật giáo tỉnh Thừa Thiên Huế đã có những hoạt động thiết thực góp phần làm vơi đi những khó khăn của người dân, giúp họ sớm quay lại cuộc sống thường nhật.

http://cms.btgcp.gov.vn/upload-img/userfiles/images/image-20231127191324-1.jpeg

Với tinh thần từ bi của đạo Phật, truyền thống tương thân tương ái của dân tộc, Ban Từ thiện Xã hội Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế vận động tăng ni và phật tử các tự viện, các nhà hảo tâm đóng góp tiền, hàng, vật phẩm để gửi đến cứu trợ đồng bào vùng lũ lụt.

Sau đợt lũ lụt, Ban Từ thiện Xã hội Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế cùng đại diện chính quyền địa phương đã tổ chức thăm hỏi, động viên và hỗ trợ tiền, hàng, vật phẩm cho người dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt trên địa bàn thị xã Hương Trà, huyện Phú Vang, huyện Quảng Điền.

Ban Từ thiện Xã hội Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế đã trao 200 suất quà trị giá 70 triệu đồng cho bà con thị xã Hương Trà bao gồm nhu yếu phẩm và tiền mặt trị giá 350.000 đồng/suất; 150 suất quà trị giá 52,5 triệu đồng cho bà con huyện Phú Vang; 100 suất quà trị giá 45 triệu đồng cho bà con huyện Quảng Điền. Ngoài ra, Ban Từ thiện Xã hội Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế đã trao tặng 01 ghe trị giá 8,6 triệu đồng cho người dân xóm Lai Trung, thôn Tân Xuân Lai, xã Quảng Thọ giúp bà con có phương tiện vận chuyển, sơ tán người và tài sản khi có lũ lụt xảy ra.

http://cms.btgcp.gov.vn/upload-img/userfiles/images/image-20231127191324-2.jpeg

Đặc biệt, để kịp thời chia sẻ, động viên gia đình có người thân không may qua đời do lũ lụt, Ban Từ thiện Xã hội Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế cùng Thượng tọa Thích Thiền Hạnh, Phó Trưởng ban Kiểm soát Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế đã đến tận nơi thăm hỏi chia sẻ những đau thương mất mát, phân ưu cùng gia đình. Thượng tọa Thích Thiền Hạnh cho biết Ban Từ thiện Xã hội Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế đã trao số tiền 100 triệu đồng cho gia đình anh Nguyễn Đình Đức ở phường Hương Sơ, thành phố Huế có vợ và con gái không may qua đời do lật ghe, bị nước lũ cuốn trôi.

http://cms.btgcp.gov.vn/upload-img/userfiles/images/image-20231127191324-3.jpeg

Tổng cộng đợt từ thiện lần này, Ban Từ thiện Xã hội Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế đã trao tặng 276,1 triệu đồng đến những người dân gặp khó khăn do mưa lũ, góp phần động viên bà con sớm ổn định cuộc sống sau thiên tai.

Có thể nói, giúp đỡ người dân lúc nguy khó của Ban Từ thiện Xã hội Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế là hành động thiết thực, góp sức chung tay vì đồng bào vùng lũ, giúp bà con vượt qua khó khăn, mang lại hình ảnh đẹp đậm nét “nhân văn” và tình người ấm áp.

Đỗ Thùy Linh