MENU
TIN BÀI ĐỌC NHIỀU
Ban Tôn giáo Chính phủ họp triển khai Kế hoạch xử lý đơn thư, khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh và tiếp công dân
Ngày đăng: 09/07/2021Ngày 9/7, Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức họp đánh giá kết quả tiếp nhận đơn thư 6 tháng đầu năm 2021 và triển khai Kế hoạch số 793/KH-TGCP ngày 29/6/2021 của Ban Tôn giáo Chính phủ về việc xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh và tiếp công dân tại Ban Tôn giáo Chính phủ. Ông Nguyễn Ánh Chức, Phó Trưởng ban Ban Tôn giáo Chính phủ chủ trì cuộc họp.
Tham dự cuộc họp có bà Trần Thị Minh Nga, Phó Trưởng ban Ban Tôn giáo Chính phủ, đại diện lãnh đạo và chuyên viên của các vụ, đơn vị Ban Tôn giáo Chính phủ.
Mở đầu cuộc họp, ông Phạm Văn Thuận, Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế - Thanh tra, Ban Tôn giáo Chính phủ báo cáo công tác xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh và tiếp công dân 6 tháng đầu năm 2021. Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm đã có 43 đơn được gửi đến Ban Tôn giáo Chính phủ, trong đó Vụ Pháp chế - Thanh tra nhận 23 đơn, các vụ Công giáo, Phật giáo, Cao Đài, Tin Lành, Tín ngưỡng & tôn giáo khác nhận 20 đơn. Về công tác tiếp công dân đã có tổng cộng 5 lượt tiếp.
Ông Phạm Văn Thuận, Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế - Thanh tra, Ban Tôn giáo Chính phủ báo cáo tại Hội nghị
Thực hiện theo Kế hoạch số 793/KH-TGCP, Vụ Pháp chế - Thanh tra đề xuất quy trình giải quyết khiếu nại, tố cáo gồm các bước: Tiếp nhận đơn thư; phân loại, xử lý, xác minh bước đầu; xử lý, giải quyết theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền của các vụ, đơn vị thuộc Ban Tôn giáo Chính phủ hoặc do Lãnh đạo Ban chỉ định theo dõi, xử lý, giải quyết vụ việc; ký ban hành; phát hành văn bản và lưu hồ sơ.
Ông Nguyễn Phúc Nguyên, Vụ trưởng Vụ Phật giáo, Ban Tôn giáo Chính phủ phát biểu
Tại cuộc họp, Lãnh đạo các vụ, đơn vị đã phát biểu cùng trao đổi, chia sẻ những vướng mắc trong quá trình tiếp nhận, xử lý đơn thư và đề xuất, kiến nghị hướng điều chỉnh, sửa đổi cho phù hợp.
Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Ánh Chức, Phó Trưởng ban Ban Tôn giáo Chính phủ giao Văn phòng ban tiếp nhận các đơn thư; Vụ Pháp chế - Thanh tra thực hiện xem xét, phân loại đơn thư trước khi chuyển các vụ, đơn vị, các cơ quan có trách nhiệm để giải quyết. Phó Trưởng ban Nguyễn Ánh Chức đồng tình với đề xuất về việc tổ chức Hội nghị tập huấn cho công chức, viên chức về Luật khiếu nại, tố cáo và quy trình giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; thực hiện họp giao ban từng quý đánh giá công tác thực hiện xử lý đơn thư, khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Đối với công tác tiếp công dân, Phó Trưởng ban Nguyễn Ánh Chức giao Vụ Pháp chế - Thanh tra chủ trì, tham mưu, đề xuất kế hoạch, lịch tiếp công dân và các đơn vị phối hợp; tại phòng tiếp công dân cần phải niêm yết công khai những nội dung cơ bản của Luật khiếu nại, tố cáo, quy chế tổ chức tiếp, nội quy tiếp và lịch tiếp công dân đảm bảo theo Nghị định 64/2014/NĐ-CP Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tiếp công dân.
Nguyên Hải