Tìm kiếm  Tìm kiếm nâng cao
Ngày 26/03/2019 06:54 AM
Ấn phẩm sách
Giới thiệu Tạp chí Công tác tôn giáo Số 1+2/2019
“Tượng thờ Hindu giáo: Từ đền tháp Chăm đến chùa miếu Việt”
Giới thiệu Tạp chí Công tác tôn giáo Số 12/2018
Giới thiệu Tạp chí Công tác tôn giáo Số 11/2018
Thăm dò ý kiến
Bạn theo đạo nào ?















Chọn    Xem KQ
Mở rộng thị trường Halal
Ảnh minh họa

 “Sân chơi” Halal- thị trường cung cấp các sản phẩm và dịch vụ cho người Hồi giáo luôn có mức tăng trưởng nhanh, ước tính dung lượng lên đến 3.600 tỷ USD vào năm 2021. Tuy nhiên, hiện doanh nghiệp Việt Nam còn ít quan tâm và chưa chiếm lĩnh được phần thị trường đáng kể.

Ngoài việc đây là một thị trường rộng lớn, thì thị trường Halal có nhiều thuận lợi với doanh nghiệp Việt Nam. Đó là: thị trường không quá khó tính như tiêu chuẩn các nước EU, Nhật Bản.... Việt Nam lại có nhiều nguồn nguyên liệu, sản phẩm được các thị trường Halal quan tâm như thủy sản, nông sản. Việt Nam đã có nhiều mối quan hệ giao thương với các thị trường này, như Dubai, Kuwait hay thị trường quen thuộc ASEAN với ½ dân số là người Hồi giáo. Tuy vậy, hàng hóa, dịch vụ Halal lại có yêu cầu khắt khe riêng, ví dụ sản phẩm phải đảm bảo không có thành phần thịt heo, chó và các loại động vật bị cấm khác, không chứa các loại chất cấm theo tiêu chuẩn người Hồi giáo, không quảng cáo các hình ảnh nhạy cảm liên quan đến phụ nữ, tôn giáo khác trên bao bì sản phẩm, bao bì hàng hóa phải có nhãn tiếng Ả Rập... Bên cạnh đó, Việt Nam lại có rất ít người theo đạo Hồi nên doanh nghiệp Việt còn xa lạ với việc sản xuất sản phẩm và cung cấp dịch vụ theo tiêu chuẩn Halal.

Với một nền kinh tế hướng mạnh xuất khẩu, Halal không chỉ được coi là thị trường ngách mà nay cần xác định như một trọng điểm trong xuất khẩu hàng hóa, dịch vụ. Do đó, doanh nghiệp và các cơ quan hữu quan cần quan tâm hơn đến sân chơi này. Các doanh nghiệp cần chủ động hơn trong việc tìm kiếm cơ hội giao thương, các quy định rất chặt chẽ và cũng có phần khác nhau theo mỗi thị trường Halal. Thực tế, thời gian qua đã có nhiều doanh nghiệp tiếp cận sâu hơn ở các thị trường Halal nhưng lại gặp trở ngại vì bộ tiêu chuẩn hàng hóa không phù hợp với từng thị trường cụ thể. Do đó, việc có những bộ tiêu chuẩn Halal đang là điều cần thiết với các doanh nghiệp Việt Nam. Đây cũng là cơ hội của những cơ quan, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ về tiêu chuẩn hàng hóa quốc tế cho các doanh nghiệp xuất khẩu trong nước.

Tiếp cận, mở rộng thị trường sản phẩm và dịch vụ theo tiêu chuẩn Halal vừa là cơ hội của mỗi doanh nghiệp cũng là việc đa dạng hóa thị trường xuất khẩu của cả nền kinh tế. Các cơ quan xúc tiến thương mại cần tổ chức nhiều hơn những cuộc tìm hiểu thị trường, tìm hiểu quy định nhập khẩu, tập quán kinh doanh và văn hóa người tiêu dùng của thị trường Halal. Sự chung sức của doanh nghiệp và cơ quan nhà nước sẽ tạo bước tiến xa hơn cho hàng hóa Việt Nam tiến sâu vào thị trường Halal rộng lớn.

Nguồn: baohaiquan.vn

Mở rộng thị trường HalalNgoài việc đây là một thị trường rộng lớn, thì thị trường Halal có nhiều thuận lợi với doanh nghiệp Việt Nam. Đó là: thị trường không quá khó tính như tiêu chuẩn các nước EU, Nhật Bản.... Việt Nam lại có nhiều nguồn nguyên liệu, sản phẩm được các thị trường
Share on Facebook   Share on Twitter Share on Google Share on Buzz        Quay lại   Gửi đi   In trang này   Về đầu trang
Ít nhất 5 người thiệt mạng trong vụ xả súng tại nhà thờ TP Campinas, Brazil
Đánh bom tự sát tại Afghanistan, ít nhất 50 người thiệt mạng
Vatican: Bệnh viện dã chiến nhân Ngày vì người nghèo thế giới
Tòa án Hàn Quốc cho phép từ chối nghĩa vụ quân sự vì lý do tín ngưỡng
IS tấn công khiến gần 20 người thương vong ở miền Trung Libya
Thị trường Halloween tại TP Hồ Chí Minh bất ngờ nhộn nhịp
Bảo tàng Kinh Thánh loại bỏ những cuộn giấy Biển Chết giả
Bị sét đánh trúng, nhà thờ 150 tuổi biến thành ngọn đuốc khổng lồ ở Mỹ
Giáo hoàng tiếp thành viên tu sĩ nghị Dòng Thương khó
Bảo tồn và phát huy kho tàng dân ca của đồng bào Khmer Nam Bộ
Video
Người nước ngoài sinh hoạt tôn giáo ở Việt Nam
Giao lưu văn nghệ nhân kỷ niệm 63 năm Ngày thành lập Ban Tôn giáo Chính phủ Ngày truyền thống ngành Quản lý nhà nước về tôn giáo(2/8/1955-2/8/2018)
Hành trình về nguồn đong đầy ý nghĩa
Hình ảnh
Thanh Hóa: Đặc sắc lễ hội Mường Xia
Tìm hiểu Nghi thức Quét Lẩu trong đại lễ Lẩu Then của người Tày xứ Lạng
Những khoảnh khắc màu xanh độc đáo trong lễ hội cổ truyền Ireland tổ chức tại Hà Nội
Audio
Ông Bùi Thanh Hà, Phó Trưởng ban Ban Tôn giáo Chính phủ trao đổi về vấn đề dâng sao giải hạn đang diễn ra tại một số chùa
Phỏng vấn Phó Trưởng ban Ban Tôn giáo Cần Thơ về công tác tuyên truyền, phổ biến Luật tín ngưỡng, tôn giáo và Nghị định 162/2017/NĐ-CP Quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật tín ngưỡng, tôn giáo tại địa phương
Ủy ban Mặt trận Lào Xây dựng Đất nước vận dụng những kinh nghiệm quản lý nhà nước về tôn giáo của Việt Nam


BAN TÔN GIÁO CHÍNH PHỦ

Đường Dương Đình Nghệ, P. Yên Hòa,Q. Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại: 0243 8 248 673 . Fax: 08041313
Email: bantongiaocp@chinhphu.vn



Người chịu trách nhiệm chính: TS.Bùi Thanh Hà 
Phó Trưởng ban Ban Tôn giáo Chính phủ

Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin,
Ban Tôn giáo Chính phủ

Email:ttttbantongiao@chinhphu.vn